Chi phí đầu tư điện mặt trời mái nhà sẽ giảm từ 2023

chi-phí-đầu-tư-điện-mặt-trời-mái-nhà

Báo cáo mới nhất của GlobalData, ‘Thị trường điện mặt trời trên mái nhà, năm 2021 – Quy mô thị trường toàn cầu, Thị phần, Xu hướng chính và Phân tích Quốc gia chính đến năm 2030’, cho thấy xu hướng giảm giá chi phí đầu tư thiết bị năng lượng mặt trời trên mái nhà từ năm 2013 đến năm 2020 là do sự gia tăng nhiều hơn nguồn cung thiết bị pin và mô-đun. Đại dịch Covid-19 từ đầu 2019 gây ra sự gia tăng chi phí nguyên vật liệu và chi phí đầu tư hệ thống điện mặt trời tăng mạnh vào năm 2021.

Báo cáo của GlobalData cung cấp thông tin toàn diện về thị trường điện mặt trời trên mái nhà toàn cầu giai đoạn 2012-2030, tính theo các khu vực và quốc gia lớn. Báo cáo bao gồm 12 quốc gia lớn như: Úc, Bỉ, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam. Mỗi phần cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường điện mặt trời trên mái nhà cùng với công suất điện mặt trời có thể lắp đặt, phân khúc, động lực thị trường và những hạn chế ảnh hưởng đến thị trường…

Sự chậm trễ trong quá trình vận chuyển hàng, kết hợp với sự thiếu hụt lực lượng lao động đã gây ra trở ngại lớn trong chuỗi giá trị. Chi phí dự kiến ​​sẽ tăng vừa phải vào năm 2022, trước khi giảm dần trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2030 nhờ những tiến bộ trong công nghệ, tăng quy mô sản xuất.

Năm 2020, công suất điện mặt trời tích lũy trên mái nhà trên toàn cầu đạt 248,8 gigawatt (GW), tăng 23,8% so với năm 2019. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm 53,5% thị phần – riêng Trung Quốc chiếm 12,4% toàn cầu. Châu Âu và Bắc và Nam Mỹ (NA&SA) lần lượt chiếm 29,1% và 13,6%. Các chính phủ trong khu vực đang thúc đẩy việc lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà thông qua nhiều chính sách dài hạn, khuyến khích tài chính, trợ cấp và lợi ích về thuế.

Một phần ba công suất tích lũy năng lượng mặt trời trên mái nhà trên toàn cầu đã được lắp đặt tại các khu dân cư vào năm 2020, phần còn lại là trong phân khúc thương mại và công nghiệp (C&I).

Sự chuyển đổi của cả người tiêu dùng và C&I sang ‘người tiêu dùng’ – một người vừa sản xuất và sử dụng điện của chính họ – đang tăng lên. Những điều này dự kiến ​​sẽ giúp ổn định tăng trưởng trong việc lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.